“เซร์คิโอ บุสเก็ตส์” ลั่นขออยู่กันแบบยาว ๆ ไปกับ บาร์เซโลน่า จนกว่าจะยุติอาชีพค้าแข้ง

 

นักเตะดาวเด่น “เซร์คิโอ บุสเก็ตส์” มิดฟิลด์จอมแกร่ง บาร์เซโลน่า ระบุชัดถึงความต้องการที่จะอยู่รับใช้ทีมยาวไปจนวันรีไทร์ โดยเชื่อว่าไม่มีที่ไหนเจ๋วไปกว่า บาร์ซ่า อีกแล้ว เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางตัวรับคนเก่งของ
บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า ตัวเขามีแผนการที่จะอยู่ค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ยาวไปจนถึงวันยุติอาชีพนักเตะของเขา

“เซร์คิโอ บุสเก็ตส์” ถือเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2008 และเป็นกำลังสำคัญของทีมมาตลอด พร้อมทั้งประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 7 สมัย,
โกปา เดล เรย์ 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บุสเก็ตส์ เคยแย้มว่า อยากจะได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตนายใหญ่ บาร์ซ่า ที่ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาแจงเรียบร้อย

“ผมไม่เคยมองเห็นภาพตัวเองอยู่กับสโมสรอื่นเลย สิ่งที่ผมพูดเกี่ยวกับ กวาร์ดิโอล่า นั้น มันไม่ใช่เพราะผมเห็นตัวเองไปเล่นที่อื่น แต่เป็นเพราะผมยังระลึกถึงเขา ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ ผมพูดมาตลอดว่า
มันคงไม่ดีไปกว่านี้สำหรับผมในการย้ายไปที่อื่น ผมและสโมสรถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกันและกัน ผมสามารถมีความสุขกับการได้อยู่ที่นี่ ได้อยู่กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และได้ลุ้นแชมป์ในทุก ๆ ปี
ซึ่งมันไม่มีที่อื่นแล้วที่คุณสามารถทำได้แบบนี้” บุสเก็ตส์ กล่าวกับ ดีอาริโอ สปอร์ต สื่อกีฬาแดนกระทิงดุ

ทั้งนี้ บุสเก็ตส์ เพิ่งกลายเป็นแข้ง บาร์เซโลน่า รายที่เจ็ดในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นให้ทีมครบ 500 นัด หลังช่วย บาร์ซ่า บุกไปเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
ต้องยอมรับว่า บรรดาผู้มาเยือนถิ่นคัมป์นูของบาร์เซโลนาล้วนแต่จ้องเล่นงานบุสเก็ตส์กันทั้งนั้น ทว่ากองกลางรายนี้ก็สามารถรับมือกับความกดดันและจัดการสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยบุสเก็ตส์นั้น
มีจุดเด่นอยู่ที่การครองบอล และคุมพื้นที่ตรงกลางให้กับทีม

นับว่าเป็นหน้าที่ที่มีแรงกดดันสูงที่เดียวสำหรับบทบาทของบุสเก็ตส์ เพราะเขาต้องคอยจัดการกับทุกอย่างที่เข้ามาในพื้นที่ดูแลของเขา ไม่ว่าจะเป็นเกมรับหรือเกมรุก ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีเอามาก ๆ จน
ฮาเวียร์ มาสเคราโน และ เซอร์กี้ โรเบร์โต้ ถึงกับต้องหลีกตำแหน่ง ปรับบทบาทตัวเองไปเล่นในตำแหน่งอื่นกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าบุสเก็ตส์ยังสามารถเล่นดีได้กว่านี้เสียอีก เพราะผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันนี้กับเขา
ล้วนแต่สามารถรีดฟอร์มออกมาได้จนต้นๆ 30 ด้วยซ้ำ ดังนั้นคงต้องรอดุกันต่อไปว่าในอนาคตเจ้าตัวจะสามารถพัฒนาขึ้นไปได้ถึงระดับไหน แต่ที่แน่ๆ คือ ตอนนี้เขาก็คงเป็น 1 ในแข้งระดับหัวแถวของรุ่นไปแล้ว

ขณะเดียวกัน ในด้านทีมชาติ แม้ว่าทัพกระทิงดุจะมีเพลย์เมคเกอร์ผู้เปี่ยมไปด้วยจินตนาการที่พร้อมวาดลวดลายในสนามมากมายหลายคน แต่อย่าลืมว่าทุกอย่างต้องเริ่มจากรากฐานที่ดี ซึ่งบุสเก็ตส์คือคนที่สามารถ
เป็นรากฐานเหล่านั้นให้กับทีมได้ โดยเขาช่วยให้ทีมสามารถเล่นเกมโต้กลับเร็วได้ เขาสามารถทำลายเกมรุกของคู่แข่งได้ แน่นอนว่าประสบการณ์ 500 กว่านัดในตำแหน่งนี้ ได้ทำให้เขากลายเป็นผู้เชี่ยวชาญไปเรียบร้อยแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *